Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Cong ty luat Hung Thang
3 mars 2021

Quy Định Về Ngành Nghề Kinh Doanh Có Điều Kiện

Luật Doanh nghiệp quy định doanh nghiệp được tự do kinh doanh những ngành, nghề mà pháp luật không cấm. Tuy nhiên đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, doanh nghiệp chỉ được phép kinh doanh khi đáp ứng được những điều kiện nhất định. Vậy, pháp luật quy định về ngành nghề kinh doanh có điều kiện như thế nào? Những ngành nghề nào được xem là ngành nghề kinh doanh có điều kiện? Trong bài viết dưới đây, Công ty Luật Hùng Thắng sẽ giúp bạn giải đáp những vướng mắc trên.

1. Căn cứ pháp lý

- Luật Doanh nghiệp 2020;

- Luật Đầu tư 2020;

- Các văn bản hướng dẫn thi hành.

2. Nội dung

Ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện là ngành, nghề mà việc hoạt động đầu tư kinh doanh đó phải đáp ứng điều kiện vì lý do: quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, đạo đức xã hội, sức khỏe của cộng đồng.

Luật Đầu tư năm 2020 được Quốc hội thông qua ngày 17/06/2020, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021, điều đó đồng nghĩa với việc Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã chính thức công bố danh mục các điều kiện kinh doanh đối với toàn bộ 227 ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Có thể hiểu rằng, điều kiện kinh doanh chính là các yêu cầu từ phía cơ quan quyền lực nhà nước buộc các doanh nghiệp phải có hoặc phải thực hiện được thể hiện cụ thể trên giấy phép kinh doanh (mã ngành, nghề), giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp, yêu cầu về vốn pháp định hoặc yêu cầu khác.

Danh mục 227 ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định của Luật đầu tư bao gồm:

 Xem thêm tại link dưới đây:

https://luathungthang.com/tu-van-phap-luat/luat-doanh-nghiep/quy-dinh-ve-nganh-nghe-kinh-doanh-co-dieu-kien/

Publicité
Publicité
Commentaires
Cong ty luat Hung Thang
Publicité
Archives
Publicité